Chương trình “Thần tượng Âm nhạc - Việt Nam Idol” là phiên bản dành
cho khán giả Việt Nam của chương trình giải trí truyền hình nổi tiếng
thế giới Pop Idol. Chương trình này được nhãn hàng CLEAR thuộc công ty
Unilever Việt Nam mua bản quyền từ Fremantle Media và phối hợp tổ chức
thực hiện, phát sóng với Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh. Chương
trình “Thần tượng Âm nhạc Việt Nam Idol” lần thứ 2 sẽ diễn ra từ tháng
7, 2008.Từ khi giới thiệu tới công chúng Việt Nam lần đầu tiên
năm 2007, các chương trình phát sóng của chương trình “Thần tượng Âm
nhạc - Việt Nam Idol” đã được đông đảo công chúng nồng nhiệt đón nhận
là một chương trình giải trí hiện đại, mang tính quốc tế. Mô hình tổ
chức chương trình chuyên nghiệp và ê kíp làm việc với độ chuyên môn cao
đẳng cấp quốc tế đã thực sự rèn luyện các thí sinh, khiến họ trưởng
thành, vượt qua chính mình, tự tin chứng tỏ niềm đam mê ca hát tột bậc
của bản thân trước ống kính truyền hình, trước ban giám khảo và trở
thành người chiến thắng. Cũng như các phiên bản của chương
trình Pop Idol trên thế giới – tiêu biểu là American Idol, “Thần tượng
Âm nhạc - Việt Nam Idol” tạo cho người xem một cảm giác mới mẻ, sôi
động của một chương trình giải trí chuyên nghiệp.. Cuốn hút bởi ý tưởng
thực hiện “Hành trình trở thành Ngôi sao” cho các bạn trẻ có niềm đam
mê ca hát, những vòng thi tài của “Thần tượng Âm nhạc - Việt Nam Idol”
thực sự là cuộc lột xác đầy ấn tượng của những thí sinh từ không chuyên
trở nên chuyên nghiệp về cả phong cách biểu diễn và khả năng thể hiện
tính biểu cảm của ca khúc. Tính chất của truyền hình thực tế - đưa khán
giả vào vai trò người quyết định trực tiếp người chiến thắng của cuộc
thi - một lần nữa góp phần quyết định tới độ cuốn hút của chương trình.